kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con

 Nên chọn trường mầm non nào cho con luôn là vấn đề đau đầu với các bậc phụ huynh. Chia sẻ kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con của một phụ huynh sau, hi vọng có thể giúp phần nào gánh nặng cho các bậc làm cha mẹ.

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con các ba mẹ không thể bỏ qua.Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con các ba mẹ không thể bỏ qua.

Mẹ Thu Huyền, có con gái học đang mầm non, chia sẻ: “Khi bé Suzi nhà mình được 2 tuổi, mình quyết định cho bé đến trường. Lúc đầu tiêu chuẩn chọn trường của mình khá đơn giản : trường mầm non gần chỗ làm. Với mức học phí hợp lý, cô giáo thân thiện, yêu trẻ.

May mắn, tiêu chí lựa chọn tuy không cao. Nhưng con gái cũng học được tại một trường mầm non quốc tế tuyệt vời. Ở đây cô giáo rất thân thiện có chuyên môn. Con bé rất thích đến trường học chơi cùng cô giáo và các bạn. Đến khi tốt nghiệp, con bé đã có nền tảng tiếng anh khá tốt. Bé cũng học được rất nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống.

Tuy nhiên, khi bé Bin nhà mình lên 2 tuổi, trường mầm non cũ mà Suzy từng học đã chuyển đến một địa điểm khác. Xa nhà hơn, học phí cũng tăng. Thời gian đưa đón cũng không còn phù hợp với công việc của mình. Và hiện tại trường có rất nhiều phụ huynh quan tâm nên việc đăng ký vào học rất khó khăn. Nhưng sau khi nuôi cô con gái đầu lòng, mình đã có kinh nghiệm chọn trường mầm non cho bé. Các ba các mẹ cũng có thể tham khảo mấy tiêu chí này để chọn trường mầm non cho bé nhà mình.

1. Kinh nghiệm chọn trường mầm non dựa trên mong muốn của con

Mỗi đứa trẻ ở bất cứ nơi đâu và thuộc thế hệ nào đều có những tính cách khác nhau và cần được quan tâm, yêu thương. Sẽ thật sai lầm nếu cha mẹ cho rằng một đứa trẻ luôn có những suy nghĩ đơn giản và bản thân hiểu rõ được con cần gì.

Trẻ em nhìn vào có vẻ đơn giản như vậy đấy, nhưng thật ra chúng rất khó đoán vì mỗi một bé đều hình thành tính cách riêng biệt qua những môi trường sống khác nhau. Vậy nên việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp phải dựa vào trình độ và đặc biệt là sở thích, mong muốn của con.



Cha mẹ nên tìm hiểu kỹ về tính cách của con mình để bé thực sự cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Từ đó con sẽ nhanh tiếp thu chương trình học hơn và phát triển những khả năng khác một cách toàn diện nhất. Để hiểu được mong muốn của con mình, cha mẹ có thể tự đặt ra những vấn đề sau:

  • Con có gặp khó khăn trong việc kết bạn không?
  • Con sẽ thích nghi như thế nào khi rời vòng tay cha mẹ?
  • Môi trường nào mang lại cho con cảm giác tốt?
  • Con từng cảm thấy không thoải mái, lo lắng về vấn đề gì?
  • Con làm tốt trong lĩnh vực gì?
  • Bạn muốn con mình phát triển về lĩnh vực nào sau một năm học?
Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids 616/36A Lê Đức Thọ, Phường 15, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh 028 73 00 55 99 https://worldkids.edu.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống trường mầm non Worldkids - WIS Socials

Các Social khác của Hệ thống trường mầm non Worldkids:

Học tiếng anh cho bé 3 tuổi